หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล ซับสมอทอด ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
 
สำนักงานเทศบาลตำบลซับสมอทอด
คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลซับสมอทอด
นายวีระ ศุภจิตธนานันท์
ปลัดเทศบาลตำบลซับสมอทอด
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กซับสมอทอด
วัดซับสมอทอด
วัดบรรพตาราม
เทศบาลตำบล
ซับสมอทอด
อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์
1
2
3
4
5
otop
ผลิตภัณฑ์
เซรามิก บึงสามพัน
    
วัดบรรพตาราม
 
เทศบาลตำบลซับสมอทอดจะทำการออกสำรวจที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และ ป้ายในเขตเทศบาลตำบลซับสมอทอด ประจำปี ๒๕๖๗ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 08.30 น.ถึง 16.30 น. เพื่อปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน เมนูข่าวประชาสัมพันธ์
 
 
 


 
ภัยเงียบ Covid-19  
 

องค์ความรู้ใหม่…ปรากฏว่า ผู้ที่ติดเชื้อ COVID-19 มาแล้ว…บางรายไม่แสดงอาการใดๆออกมา…แต่ แพร่ เชื้อ COVID-19 ได้…และ บางราย พอมีอาการปุ๊บ…ปรากฏว่า เป็นคนไข้หนักขั้นวิกฤติแล้ว…แม้มีอายุเพียง 30 เศษ ไม่มีโรคประจำตัวใดๆมาก่อนอีกด้วย…นี่คือ องค์ความรู้ใหม่จากแพทย์ในประเทศจีน…เกี่ยวกับโรคอุบัติใหม่…
ภัยเงียบ Covid-19 (โรคอุบัติใหม่ ที่ความจริง ได้มีการค้นพบเพิ่ม เพราะเป็นโรคสายพันธุ์ใหม่ที่จะมีข้อมูลใหม่ ที่ต่างจากเดิม …ที่ทุกคนต้องตื่นตัวมากขึ้น…ข้อมูลจากแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วย CONVID-19 ที่ประเทศจีน…สรุปได้ว่า
~ เชื้อนี้…อาจจะดูเหมือนจะไม่รุนแรงเท่าเชื้อไข้หวัดใหญ่ทั่วไป
~ หลังการติดเชื้อเข้าสู่ร่างกาย…ผ่านช่องทางเยื่อบุผิวเช่น ปาก จมูก ตา..มันมักจะเจริญเติบโตได้ดี…เฉพาะตามเนื้อเยื่อพื้นผิว..มันไม่ค่อยผ่านทะลุเข้าสู่กระแสเลือด..มันจึงเป็นเชื้อที่เจริญได้ดี…เฉพาะที่ ไม่สามารถผ่านระบบภูมิต้านทานเราเข้าสู่กระแสเลือดได้ง่าย จะเห็นได้จากระยะฟักตัว…มีถึง14วัน หรือ 2-3 เท่าของเชื้อไวรัสทั่วไป
~ เชื้อ COVID-19 มักเจริญได้เฉพาะที่ อาการไข้จึงอาจจะไม่มี
~ การมีไข้…คือ…มีส่วนของเชื้อโรค…เข้าสู่กระแสเลือด…ไปกระตุ้นศูนย์ควบคุมอุณหภูมิร่างกาย…บริเวณก้านสมอง…เพื่อเร่งอุณหภูมิร่างกายให้สูงขึ้นเพื่อช่วยให้เอ็นไซม์…และระบบภูมิต้านทาน…ให้ดีขึ้น…เพื่อสามารถกำจัดเชื้อโรคให้เร็วขึ้น …การมีไข้…ก็คือ…สัญญานเตือนภัย…และ ความพยายามของร่างกายเพื่อเข้าทำลายเชื้อโรคนั่นเอง
~ เชื้อ..Covid-19 จึงเจริญเติบโตในเยื่อบุทางเดินหายใจ…ไปเรื่อยๆ…หลายวัน…โดยไม่มีอาการไข้ หรือ ไม่มีอาการปวดเมื่อยตัวใดๆ ก็ได้
~ เมื่อมันอาศัยในทางเดินหายใจได้หลายวัน…มันจะก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อระบบประสาท…ที่ผนังทางเดินหายใจ…จึงเกิดการไอ จาม…เพื่อขับเชื้อโรคออกมาเรื่อยๆโดยอาจจะยังไม่มีไข้ปรากฏ
~ ในขณะเดียวกัน เชื้อ COVID-19 ก็สามารถลามเข้าสู่ปอดได้…โดยไม่มีอาการไข้…ซึ่งต่างจากเชื้อชนิดอื่นๆ…ที่มีไข้ก่อนจะมีปอดบวม..นี่คือ จุดอันตรายที่ความรู้ใหม่จากแพทย์จีนนี้…ทำให้แพทย์ทั่วโลกงง
~ ดังนั้น เราจึงอาจพบ คนที่เป็น Walking Covid-19 ที่ยังดูแข็งแรงดี เดินไปไหนมาได้ปกติ…ทำให้เราไม่ทันระวัง…หรือ…ไม่ได้กักแยกผู้ป่วยได้ทัน
~ ดังนั้น ตามความรู้ทางการแพทย์เดิม…มีความไม่ถูกต้องเสียแล้ว…การคัดกรองผู้ป่วย…ด้วยเครื่องตรวจอุณหภูมิ…ที่ได้ผลในเชื้อไวรัสตัวเก่า…จึงอาจมิได้ผลเท่าที่ควร …ใน เชื้อ COVID-19 เพราะผู้ป่วย…สามารถแพร่กระจายเชื้อแม้ยังไม่มีไข้…แพร่เชื้อได้ ในระหว่างเชื้อฟักตัว…แพร่เชื้อได้ ในขณะที่ไม่มีอาการป่วยใดๆ…จุดเปลี่ยนนี้…จึงน่ากลัวเพิ่มขึ้น
~ เชื้อ COVID-19 ตามความรู้ใหม่ ของแพทย์ในประเทศจีนที่ดูแลผู้ป่ายที่ติด เชื้อ COVID-19 นั้น บอกว่า เชื้อตัวนี้ สามารถมีชีวิตอยู่นอกร่างกายมนุษย์ได้ถึง 9 วันในอุณหภูมิปกติ ถ้าอากาศเย็น…อาจสามารถอยู่ได้ถึง 28 วัน (อันเป็นความรู้ใหม่ที่แพทย์ในประเทศจีนเพิ่งพบความจริงใหม่…โดยหมอในประเทศต่างๆอาจยังไม่ทราบ)
~..มันจึงเป็นมัจจุราชเงียบ…ที่อยู่รอบกายเรา …แถมมีWalking Covid-19ที่เดินไอจาม…กระจายเชื้อไปทั่ว…โดยเราไม่ทันระวังตัว…โดย..ในจำนวนคนที่ติดเชื้อ…มีโอกาสที่เชื้อลามเข้าปอด…เป็นปอดบวมราว20% และราว 1-3%ของคนติดเชื้อเสียชีวิต
~ ทุกคนจึงต้องป้องกันตนเองด้วย…กินร้อน…ใช้ช้อนกลาง…ล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำยาผสมแอลกอฮอล์ 70% ขึ้นไป…พร้อมใส่หน้ากากอนามัยเสมอ เมื่อออกนอกบ้าน…
~ ดังนั้น ใครที่กลับจากต่างประเทศ จึงต้องเฝ้าระวังตนเอง อย่างน้อย 14 วัน ว่า ทุกอย่างยังเป็นปกติดีหรือไม่…ห้ามประมาท ที่คิดว่า ไม่มีอาการอะไร…
~ ขออนุญาตย้ำอีกครั้งว่า…ผู้ที่ติดเชื้อ COVID-19 มาแล้ว…บางรายไม่แสดงอาการใดๆออกมา…แต่ แพร่ เชื้อ COVID-19 ได้…และ บางราย พอมีอาการปุ๊บ…ปรากฏว่า เป็นคนไข้หนักขั้นวิกฤติแล้ว…แม้มีอายุเพียง 30 เศษ ไม่มีโรคประจำตัวใดๆมาก่อนอีกด้วย…นี่คือ องค์ความรู้ใหม่จากแพทย์ในประเทศจีน…เกี่ยวกับโรคอุบัติใหม่…ขอให้ทุกท่านผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ ด้วยความไม่ประมาท
#ด้วยความปรารถนาดีจากสำนักงานเทศบาลตำบลซับสมอทอด

 

ข่าว ณ. วันที่ 2 มี.ค. 2563 เวลา 09.42 น. โดย คุณ กิตติภณ หิรัญทัศน์

ผู้เข้าชม 224 ท่าน

 
 
 
รูปชุดก่อน
รูปชุดถัดไป
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/8

ลำดับภาพที่ 2/8

ลำดับภาพที่ 3/8

ลำดับภาพที่ 4/8

ลำดับภาพที่ 5/8

ลำดับภาพที่ 6/8

ลำดับภาพที่ 7/8

ลำดับภาพที่ 8/8
<<
>>
X
 
 
 
เริ่มนับ วันที่ 3 ก.ย. 2553
รับเรื่องราวร้องเรียน
โทร : 056-731-742
เทศบาลตำบลซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ 67160 โทรศัพท์ : 0-5673-1742 หรือ 0-5673-2848 โทรสาร : 0-5673-1742 ต่อ 22
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 เทศบาลตำบลซับสมอทอด
จำนวนผู้เข้าชม 7,770,034 เริ่มนับ 3 ก.ย. 2553 จัดทำโดย : Naxsolution
นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10